top of page

เเนะนำทริปส่องสถานที่ขี่อูฐท่องทะเลทรายยอดฮิตติดอันดับจาก 5 ประเทศอาหรับ

#จบโควิดแล้ว ไปขี่อูฐกันดีกว่า...เเนะนำทริปส่องสถานที่ขี่อูฐ

ท่องทะเลทรายยอดฮิตติดอันดับจาก 5 ประเทศ


1.ทะเลทรายซาฮารา (Sahara) ประเทศโมร็อคโค (Morocco) ภาษาอาหรับ المغرب

ถ้าพูดถึงทะเลทรายก็ต้องเป็นซาฮาราซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้เพราะมีพื้นที่ทั้งหมด 9,000,000 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมหลายประเทศ หนึ่งในนั้น คือ โมร็อคโค นั่นเอง โดยไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่ก็คือการขี่อูฐไปนอนเต็นท์ ตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกลับตาเราไป ในตอนกลางคืนก็มีดาวนับล้านดวงให้เราได้มองเห็น บอกเลยว่าฟินครับ

2.มหาพีระมิดแห่งกิซ่า (The Great Pyramid of Giza) ประเทศอียิปต์ ภาษาอาหรับ مصر

มาเยือนที่นี่ต้องมาขี่อูฐชมมหาพีระมิดแห่งกิซ่า 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณพร้อมมหาพีระมิดแห่งกิซ่าตั้งเรียงรายกัน คือ พีระมิดคูฟู (Khufu) พีระมิดคาเฟร (Khafre) และพีระมิดเมนคูเร (Menkaure) และมีมหาสฟิงซ์ตั้งอยู่ใกล้กันด้วย การเลือกขี่อูฐของที่นี่ต้องตกลงเรื่องราคาและจำนวนชั่วโมงให้ดี เพราะ ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรองตอนแรกเท่านั้น


3.ทะเลทรายวาฮิบา (Wahiba Sands) ประเทศโอมาน (Oman) ภาษาอาหรับ عُمَان

การขี่อูฐเที่ยวทะเลทรายวาฮิบา คือ ไฮไลท์เด็ดของการเที่ยวประเทศโอมาน ด้วยความยิ่งใหญ่ของทะเลทรายที่มีเนินทรายสีแดงน้ำผึ้งที่กว้างถึง 100 กิโลเมตร ยาวถึง 200 กิโลเมตร จึงทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางการขี่อูฐเที่ยวลำดับต้นๆ ของโลก หากนอนพักค้างคืนที่แคมป์กลางทะเลทรายจะได้ชมทะเลดาวสุดอลังการ ตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นอีก บอกได้เลยว่าทริปนี้จะเป็นทริปที่ทำให้เพื่อนๆ ประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน


4.ทะเลทรายอาหรับ (Arabian Desert) ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ภาษาอาหรับ الإمارات

สำหรับทะเลทรายอาหรับ (Arabian Desert) แห่งนี้ เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับ 4 ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของหลายประเทศในกลุ่มคาบสมุทรอาหรับ เช่น จอร์แดน อิรัก คูเวต กาตาร์ โอมาน เยเมน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การขี่อูฐเที่ยวที่นี่จะรวม ก็จะรวมในส่วนของอาหารค่ำด้วย

ส่วนสถานที่ก็จะเป็นแคมป์ต่างๆ กลางทะเลทรายและลักษณะก็จะคล้ายๆกันหมด ทั้งในส่วนของอาหารและการแสดง


5.ทะเลทรายรุบอุลคอลี (Rub'al-Khali) ประเทศกาตาร์ ภาษาอาหรับ قطر

ขึ้นอันดับทัวร์ฮิตติดดาวสำหรับหลายๆคนที่แวะมาเปลี่ยนเครื่องที่โดฮา

กับประเทศที่ตัวเลขรายได้ของประชากรต่อหัว (GDP) สูงที่สุดในกลุ่มอาหรับ ใครอยากชมบรรยากาศอันสวยงามของทะเลทรายยามค่ำคืน ก็สามารถขี่อูฐและพักรับประทานอาหารบริเวณแคมป์ได้เช่นกัน

╔═══════════╗

สนใจศึกษาภาษาอาหรับและวัฒนธรรม

ลงทะเบียนที่ https://bit.ly/2XYywz9

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line: alhijrah

╚═══════════╝

ดู 960 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


บทความ / Article 

bottom of page