top of page

5 อาชีพภาษาอังกฤษดี มีอนาคตชัวร์



สวัดดีครับ เพื่อนๆ ที่กำลังสนใจฝึกภาษาอังกฤษ วันนี้แอดมินจะมาฝากคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับ 5 อาชีพภาษาอังกฤษดีมีอนาคตชัวร์ มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยคร้าาบ


ครูสอนภาษา

เรามาเริ่มกับอาชีพแรกกันเลยครับกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า "Language Teacher" ซึ่งหมายถึง

ครูสอนภาษานั่นเองครับ อาชีพนี้ต้องการภาษาที่ดีจริงๆ และที่สำคัญต้องมีใจรักในการสอนและยังต้องมีการชอบในการแสวงหาความรู้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นโดยใช้โซเชียลมีเดียหรือสื่อออนไลน์เพื่อเพิ่มช่องทางการสอน โดยเฉพาะในโลกอนาคตนะครับ

ผู้จัดการบัญชีการขาย

ในส่วนของอาชีพที่ 2 "Sales Account Manager" คือ ผู้จัดการบัญชีการขายนั่นเองครับ ซึ่งงานนี้เป็นงานที่จะต้องรับผิดชอบในการรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับลูกค้าของบริษัท ตลอดจนถึงการหาฐานลูกค้าใหม่ซึ่งแน่นอนว่าสำคัญมาก ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทักษะอื่นที่ต้องมีคือการเขียน สื่อสารดีเยี่ยม การันตีรายได้คืบหน้า


ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

สำหรับอาชีพที่ 3 เก่งภาษาอังกฤษมีอนาคตชัวร์ คือ "Marketing Director" หมายถึง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดนั่นเอง หน้าที่หลักของงานนี้จะต้องทำการวางแผนการตลาดและการประสานงานของผลิตภัณฑ์หรือบริการ ต้องเป็นคนที่มีความคิด บุคลิกภาพดี รู้จักสนับสนุนผู้อื่น ทักษะที่สำคัญของงานนี้คือ ความรู้ด้านการตลาดการขายและการตลาด การโฆษณาและการส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษในระดับการสื่อสารนั้นเองคร้าาบ


นักทรัพยากรบุคคล

ต่อด้วยอาชีพที่ 4 กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า "Human Resources Generalist หรือ (HR)"

ซึ่งหมายถึง นักทรัพยากรบุคคลนั่นเองคร้าบบบ อาชีพทรัพยากรบุคคลเป็นอีกหนึ่งรายได้ที่ดีและเป็นตำแหน่งที่มีคนจ้างมาโดยตลอด หน้าที่หลักก็คือ ต้องดำเนินการทุกด้านของทรัพยากรบุคคลเช่น การคัดเลือกบุคลากรดูแลความสัมพันธ์ของพนักงานทุกคนใน บริษัท เงินเดือนการฝึกอบรมและการบริหารจัดการบริษัทที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรบุคคล ดังนั้นทักษะภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญ เมื่ออธิบายนโยบายแก่พนักงาน


ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดงาน

อาชีพสุดท้ายกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษในครั้งนี้ก็คือ "Marketing communications Manager" หรือ ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาดนั่นเองครับ อาชีพนี้เน้นการสื่อสาร สร้างภาพลักษณ์บริษัทที่น่าดึงดูดและมีคุณค่าพร้อมภาพลักษณ์ที่ดี วางแผนกลยุทธ์การตลาดของบริษัท และทำการประสานงานประชาสัมพันธ์ และดูแลเนื้อหาออนไลน์ รวมถึงการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ครับ

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คเพจ www.facebook.comAlhijrah.Centre

ดู 711 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


บทความ / Article 

bottom of page